วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

69) ฐานปล่อยจรวดของ NASA ที่แหลม Cape Canaveral และความลึกลับของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

ภาพการปล่อยจรวดของ NASA / Space X / และของจีน เครดิตจาก pinterest + google สงสัยว่าทำไมจรวดมันต้องโค้งลง?? เหตุผลว่า "เพราะโลกหมุน" "เพราะเป็นวิถีโคจรของยาน" "เพราะต้องส่งความเร็วให้พ้นแรงดึงดูดของโลก" ฯลฯ



 







ฐานปล่อยจรวดของ NASA มีชื่อเรียกว่า Cape Canaveral Air Force Station (CCAFS) อยู่ที่แหลม Cape Canaveral ในรัฐฟลอริด้า เป็นพื้นที่ชายฝั่งอยู่ติดกับมหาสมุทรแอตแลนติก  มีขนาดพื้นที่ 1,325 เอเคอร์ (3,352 ไร่)




    

 

สหรัฐใช้ CCAFS เป็นฐานทดสอบการปล่อยจรวดมิสไซร์มาตั้งแต่ปี 1949 ในสมัยประธานาธิบดีแฮรี่ ทรูแมน 

   

 


ฐานยิงจรวด CCAFS แห่งนี้เป็นที่ปล่อยยานอวกาศของทั้ง NASA และ Space X
(ภาพจาก pinterest และ google)


 

 
 

 



   บริเวณชายฝั่งด้านหน้าของ CCAFS ที่ติดกับมหาสมุทรแอตแลนติกนั้นคือบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า อยู่ห่างออกไปประมาณ 1,580 กม.


ตำนานลึกลับของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้ามีมากมายตั้งแต่ข่าวที่เรือหาย เครื่องบินหาย เข็มทิศมีการหมุนแปลก ๆ ใช้การไม่ได้ หรือแม้กระทั่งข่าวการเจอ UFO ฟังดูน่ากลัว ไม่น่าเข้าไปใกล้ เป็นดินแดนอาถรรพ์และฝรั่งเรียกบริเวณนี้ว่าสามเหลี่ยมปีศาจหรือ Devil's Triangle



นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่าข้างใต้พื้นที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้ามีภูเขาไฟลูกใหญ่ที่มีแมกม่าจำนวนมาก แมกม่ามีองค์ประกอบของเหล็กจึงทำให้มีการส่งคลื่นรบกวนในการใช้เข็มทิศบอกทิศทาง

What Makes Compasses Go Haywire In The Bermuda Triangle?

เบอร์มิวด้าถูกค้นพบครั้งแรกช่วงคริศตศักราช 1500 โดยนักเดินเรือชาวสเปน Juan de Bermúdez แต่ก็ยังไม่มีการตั้งถิ่นฐานใด ๆ จากชาวยุโรปผิวขาว จนกระทั่งปี 1609 มีเรือ Sea Venture จากประเทศอังกฤษมาจมใกล้ ๆ ชายฝั่ง ผ่านไป 3 ปี เบอร์มิวด้าก็กลายเป็นดินแดนแห่งโพ้นทะเล (British Overseas Territory) ของสหราชอาณาจักรอังกฤษมาจวบจนปัจจุบัน

Royal Tour: First Scenes (1953)


ต่อมามีการย้ายถิ่นฐานของชาวยุโรปผิวขาวเข้ามาบนเกาะ และได้นำทาสชาวแอฟริกันเข้ามาใช้แรงงานในการดำน้ำเพื่อเก็บหอยมุกจำนวนมาก




เบอร์มิวด้ามีกองกำลังทหาร The Bermuda Garrison ของอังกฤษที่ประจำการระหว่างปี 1701 - 1957 

British Garrison In Bermuda (1954)


บนหมู่เกาะเบอร์มิวด้าก็มีฐานทัพของสหรัฐอเมริกาอยู่เช่นกัน

 
ประธานาธิบดีไอเซนเฮาว์ให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีเชอร์ชิล 

ในฐานทัพอากาศของสหรัฐอเมริกา ชื่อว่า Kindley Air Force บนเกาะเบอร์มิวด้า เมื่อปี 1953



เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2012 NASA ได้ทำสนธิสัญญากับ Bermuda เพื่อขอตั้งหน่วยเคลื่อนที่เพื่อติดตามสัญญาณในเบอร์มิวด้า (Mobile tracking station)

Derrick Burgess Nasa Bermuda Agreement March 7 2012

ในสนธิสัญญาบอกไว้ว่าจะมีการติดตั้งเรดาร์ และตรงจุดนี้ก็จะเป็นศูนย์ออกคำสั่งและควบคุมพื้นที่ในเบอร์มิวด้า  มีการส่งบุคลากรของนาซ่ามาประจำที่หน่วยนี้ที่อยู่บนเกาะ Cooper's Island และทุกครั้งที่มีการยิงจรวดขึ้นไปในอวกาศก็จะมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย ออกไปในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเพื่อติดตามสัญญาณ มีการปฏิบัติการตามระเบียบ และแพ็คระบบทุกอย่างส่งกลับไปที่ศูนย์ใหญ่ที่ NASA's Wallops Flight Facility


คลิปนี้มีภาพการกู้ซากชิ้นส่วนที่จรวดปล่อยทิ้งก่อนออกไปสู่อวกาศ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคือซากบางส่วน หรือเป็นชิ้นส่วนของจรวดทั้งหมด แต่ที่แน่ ๆ มันมีร่มชูชีพติดอยู่ด้วย

Forbidden Journey Inside the Devil’s Triangle Where Nasa Rockets Go


 
บนเรือปฏิบัติการก็มีการรับสัญญาณโทรทัศน์ และสามารถรับสัญญาณโทรศัพท์ได้ตามปกติ


เมื่อมีการปล่อยจรวดหน่วยติดตามก็จะคอยตรวจจับสัญญาณเพื่อตามไปเก็บซากที่ถูกปล่อยลงมา



 
ซากชิ้นส่วนของจรวดที่ส่งขึ้นไป


 
มีสายของร่มชูชีพติดอยู่

ชิ้นส่วนทุกอย่างที่เจอก็จะถูกแพ็คส่งกลับทางเรือ

ส่วนในคลิปนี้มีการค้นคว้าเกี่ยวกับความลึกลับของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ซึ่งจะว่าไปมันก็คือทริคอย่างนึงที่ใช้ได้ผลดีมาก ด้วยการปล่อยข่าวความลึกลับต่าง ๆ การค้นพบยาน UFO อะไรพวกนี้ก็เป็นการหันเหความสนใจได้ดี


Cape Canaveral 1st Rocket & Bermuda Triangle [Level Earth Explorer, Adam i Fe, GLOBEBUSTERS]

ครั้งแรกที่สหรัฐใช้ฐาน Cape Canaveral เป็นสถานที่ทดสอบการยิงจรวดมิสไซล์ V-2 (ตอนนั้นยังไม่มี NASA) เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 1950 

 

และเมื่อไปดูข้อมูลใน Wikipedia มีบอกว่าต้นกำเนิดข่าวแปลก ๆ เกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าก็เริ่มมีครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 1950 มีข่าวออกมาว่ามีเรือหาย เครื่องบินหาย การทำงานที่ผิดปกติของเข็มทิศอะไรต่าง ๆ ก็เริ่มทยอยออกมาเรื่อย ๆ




ข่าวนี้บอกว่า มีเรือสินค้าชื่อว่า The Sandra ขนาด 350 ฟุตพร้อมลูกเรือ 12 คน ออกจากท่าเรือในไมอามี่เพื่อไปซาวานน่า บนเรือบรรทุกยาฆ่าแมลงที่จะถูกนำไปใช้ที่เปอร์โต คาเบลโล ประเทศเวเนซูเอลา หายไปอย่างไร้ร่องรอย

ภาพประกอบที่อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับเรือบรรทุกสินค้าและเครื่องบินที่หายสาบสูญ
ในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้านั้นหายไป ณ จุดใดบ้าง


 
 นิยายและภาพยนตร์ที่ขายความลึกลับน่าพิศวงของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าก็ถูกผลิตออกมาเรื่อย ๆ

สารคดีสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า (ภาษาไทย)
สารคดี ปมเหนือธรรมชาติ สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า HD
https://youtu.be/6txs7SJvhjc

ทะเลสวย ๆ ที่เกาะเบอร์มิวด้า
Bermuda Relaxation Drone 4Khttps://youtu.be/ywsfuqzdFHg

-----------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น